Transplantone (ABT)

I. Các tên gọi của Transplantone

Tên gọi tiếng trung: 

Tên gọi tiếng anh: Transplantone

Tên tiếng Việt: Chất kích thích ra rễ ABT

Tính chất lý hóa Transplantone

Transplantone Bột sinh rễ, kích thích ra rễ ABT 生根粉

Transplantone có dạng bột tinh thể màu vàng nhạt, dễ tan trong các chất dung môi hữu cơ như Ethyl Alcohol, Methyl alcohol, Acetone,… ổn định dưới nhiệt độ thường.

Dạng:  Dạng bột nguyên chất

Transplantone là chất gì? Công dụng của Transplantone?

Transplantone có tác dụng kích thích ra rễ cực mạnh 生根粉

Transplantone có tác dụng kích thích ra rễ cực mạnh

Transplantone là chất điều tiết sinh trưởng thực vật được ứng dụng phổ biến, kích thích sự phân chia tế bào và sự phân hóa các bộ phận thân cây, kích thích các loại cây trồng bằng cành, các loại cây con, cây giống và cây trồng bấng bầu sớm ra rễ, sinh nhiều rễ.

II/ Phương pháp sử dụng và đặc điểm ứng dụng của Transplantone

1. Transplantone kích thích ra rễ cho hạt giống

Ngâm hạt giống vào trong dung dịch chứa Transplantone thì có thể làm phá vỡ tính ngủ nghỉ của hạt giống, thúc đẩy sự ra rễ mọc mầm. Đối với các loại giống mọc mầm thông thường, thì nó có thể làm cho rễ và mầm ra đồng đều và khỏe mạnh.

2. Transplantone kích thích ra rễ cho các loại cây ươm

Dùng Transplantone cho thấm vào rễ cây, đối với các cây trồng bằng bầu cây hoặc các loại cây trồng nông nghiệp,... thì có thể thúc đẩy nhanh ra rễ mới, tăng thêm tỷ lệ sống sau khi trồng, đồng thời có tác dụng chống hạn hán nhất định. Bột sinh rễ làm tăng độ sống cho những cây bấng bầu, cây ươm, và một số cây nông nghiệp không dễ bấng bầu ươm trồng có thể sống lại.

3. Transplantone kích thích ra rễ cho những cây trồng bằng hom, giâm bằng cành:

Đối với những loại cây trồng giâm bằng cành, cây nông nghiệp,… thấm vào rễ cây sau khi khi rễ cây cắm xuống đất, hoặc ngâm rễ cây giống vào trong dung dịch chứa Transplantone để thúc đẩy nhanh ra rễ, đặc biệt là đối với 1 số loại cây khó dễ ra rễ như cây đào, táo thì có thể kích thích cành  giâm mau ra rễ.

Transplantone để thúc đẩy nhanh ra rễ

Transplantone để thúc đẩy nhanh ra rễ

4. Transplantone dùng trong phân bón lá xử lý ra rễ cho cây trồng nông nghiệp: 

Đối với cây trồng nông nghiệp thì có thể tiến hành phun lên lá của cây đã cắm rễ xuống đất, tưới, bơm thụt,… Thì có thể kích thích ra rễ, làm khỏe khóm, kích thích sự hấp thụ phân bón, chống lại những ảnh hưởng có hại của thiên nhiên,…

III/ Hiệu quả tác dụng của Transplantone

1. Chủ yếu dùng để kích thích ra rễ cho những loại cây trồng bằng cành, thúc đẩy sự phân hóa và phân tách tế bào, có ích cho những loại rễ mới ra sinh trưởng khỏe mạnh và duy trì thúc đẩy sự phân hóa của hệ thống, thúc đẩy các cành ươm ra rễ nhiều và khỏe.

2. Tính chất ổn định, dễ dẫn vào trong thân thực vật, sử dụng an toàn, hiệu quả cao.

3. Chủ yếu dùng để thúc đẩy sự sinh rễ của cành ươm, đối việc sinh rễ cho cây hiệu quả càng rõ rệt hơn. Sau khi sử dụng rễ của cây ra nhiều hơn, không những vậy mà còn tăng thêm độ to khỏe và độ dài của rễ.

4. Thích hợp cho các loại cây sau:  thích hợp ứng dụng sinh rễ cho cây cối, hoa cỏ trồng bằng cành ươm; các loại cây như táo, đào, lê, cam quýt, nho, cây sổ, dâu tây, cây trạng nguyên, trúc đá, cây hoa cúc, cây hoa hồng, cây  mộc lan, cây đỗ quyên, cây trà, cây thủy sam, cây khế,…..

Kết luận về Transplantone

Transplantone chất kích thích ra rễ cực mạnh ABT 生根粉

Transplantone - là loại chất điều hòa sinh trưởng thực vật (rooting hormone) được dùng nhiều và phổ biến, là dạng bột tinh thể màu vàng nhạt, dễ tan trong nước và trong các chất dung môi hữu cơ như: Ethyl Alcohol, Methyl alcohol, Acetone,… kích thích sự phân tách tế bào và sự phân hóa tổ chức để thúc đẩy không ngừng ra rễ, kích thích ra rễ cho các cành cây ươm,... chủ yếu giúp cho các loại cây giống, cây trồng bằng cành sớm ra rễ và ra rễ nhiều.