Dinh dưỡng cây trồng

Kali (K2Ohh) - Potassium

Kali (K2Ohh) - Potassium

23/12/2022

Khi ánh sáng yếu Kali có tác dụng kích thích quang hợp, tăng sức đề kháng cho cây.

Phân Kali giúp cho cây hấp thu được nhiều đạm hơn, hoạt động như chất xúc tác cho việc tạo ra chất đường, chất bột, chất xơ và chất dầu, tăng cường sức chống bệnh, chống rét và chịu hạn của cây.

Kali giúp tăng khả năng thẩm thấu qua màng tế bào, điều chỉnh độ pH, lượng nước ở khí khổng.

Molipden (Mo) - Molybdenum

Molipden (Mo) - Molybdenum

23/12/2022

Mo có vai trò quan trọng đối với nhiều quá trình sinh lý sinh hóa trong cây: quá trình dinh dưỡng (sự hút dinh dưỡng, cố định đạm và khử nitrat) quá trình hô hấp (sự oxy hóa - khử) quá trình quang hợp (sự hoạt hóa diệp lục và sự khở CO2). Sự chuyển hóa gluxit, sự tạo các bộ phận mới, tạo thân, tạo rễ và ảnh hưởng đến tính chống chịu).

Mangan (Mn) - Manganese

Mangan (Mn) - Manganese

23/12/2022

Mangan ảnh hưởng đến các quá trinh sinh lý sinh hóa của cây trồng sau đây: Quá trình dinh dưỡng khoáng (sự hút dinh dưỡng, sự cố định đạm, sự khử nitrat) quá trình hô hấp (sự oxy hóa, chu trình Krep),quá trình quang hợp (sự khử CO2),quá trình tổng hợp chất hữu cơ (tổn hợp gluxit, axit nucleic và các chất điều hòa sinh trưởng),quá trình vận chuyển, sự thoát hơi nước và sự chuyển hóa gluxit, sự sinh trưởng và phát triển (nảy mầm, tạo thân và ra hoa kết quả) sự chống chịu hạn của cây. 

Xytokinin - DA6

Xytokinin - DA6

23/12/2022
Chất điều tiết sinh trưởng thực vật DA-6 chủ yếu thẩm thấu qua kết cấu tế bào thực vật siêu nhỏ và phát huy tác dụng, thêm vào đó là sự điều tiết hàm lượng của peroxidase, Nucleic Acid và protein có hiệu quả trong việc điều tiết sinh trưởng phát triển của thực vật, từ đó khiến cho sản lượng và chất lượng của các
loại cây trồng đều có thể nâng cao tương đối.
Xytokinin - 6 BA (Benzylaminopurine 6BA)

Xytokinin - 6 BA (Benzylaminopurine 6BA)

23/12/2022

Tác dụng chủ yếu của BA6 là thúc đẩy hình thành của mầm, cũng có thể làm hạn chế sự phát sinh các tổ chức gây hại, có thể dùng để nâng cao chất lượng và sản lượng của cây thuốc lá, cây trà, giữ tươi cho hoa quả và rau. Không hạn chế sinh trưởng của đậu nâng cao rõ rệt chất lượng của quả và lá. 

Xitôkinin - Cytokinin

Xitôkinin - Cytokinin

23/12/2022

Xitôkinin (Cytokinin) ảnh hưởng rõ rệt lên sự hình thành và phân hóa cơ quan của thực vật, đặc biệt là sự phân hóa chồi.

Vi lượng đất hiếm - Rare Earth Elements

Vi lượng đất hiếm - Rare Earth Elements

23/12/2022

Vi lượng đất hiếm khi được bổ sung vào đất cho cây trồng, hoặc cung cấp ở dạng phun lên lá cây ở liều lượng và nồng độ thích hợp sẽ có một số tác dụng tuyệt vời sau:

Làm tăng khả năng quang hợp của cây trồng từ 20 - 80%, tăng năng suất một cách đáng kể với chi phí rất thấp.

Tăng khả năng trao đổi chất, tăng khả năng hấp thu phân bón đa lượng (giảm sự mất mát phân bón đa lượng N,P,K),do vậy làm giảm chi phí phân bón.

Transplantone (ABT)

Transplantone (ABT)

23/12/2022

Transplantone là chất điều tiết sinh trưởng thực vật được ứng dụng phổ biến, kích thích sự phân chia tế bào và sự phân hóa các bộ phận thân cây, kích thích các loại cây trồng bằng cành, các loại cây con, cây giống và cây trồng bấng bầu sớm ra rễ, sinh nhiều rễ.

Silic (SiO2hh) - Silicon

Silic (SiO2hh) - Silicon

23/12/2022

Silic giúp cho lá mọc vươn thẳng, tạo điều kiện cho cây hấp thu ánh sáng tốt hơn, tăng khả năng quang hợp, tăng hiệu lực phân nitơ. Tác dụng tương hỗ giữa silic với phốtpho giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, cây tăng trưởng nhanh làm pha loãng nồng độ sắt, nhôm trong cây do đó làm tăng khả năng chống chịu phèn cho cây.